Các tỉnh thuộc 3 miển Bắc - Trung - Nam

Các tỉnh thuộc 3 miển Bắc - Trung - Nam

Theo địa lý tự nhiên Việt Nam được chia thành 3 miền, bao gồm 63 tỉnh thành phố với các tỉnh thuộc 3 miền được chia như sau: 


Miền Bắc được chia thành 3 vùng lãnh thổ nhỏ:  

* Tây Bắc Bộ : Bao gồm 06 tỉnh, đó là Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hoà Bình, Lai Châu, Sơn La. Vùng này chủ yếu nằm ở hữu ngạn sông Hồng. Riêng Lào Cai, Yên Bái đôi khi vẫn được xếp vào tiểu vùng đông bắc.  

* Đông Bắc Bộ : Bao gồm 09 tỉnh, đó là Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh. 

* Đồng bằng sông Hồng : Bao gồm 09 tỉnh và 01 Thành phố, đó là Bắc Ninh, Hà Nam, Thành phố Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc. 

Hình ảnh có liên quan

 Miền Trung được chia làm 3 tiểu vùng: 

 * Bắc Trung Bộ : Bao gồm 06 tỉnh, đó là Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.  

* Nam Trung Bộ : Bao gồm 07 tỉnh và 01 Thành phố, đó là Thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận.  

* Tây Nguyên : Bao gồm 05 tỉnh, đó là Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông và Lâm Đồng.  

Hai vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ (Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ có khi được gọi tắt là Nam Trung Bộ) được gọi chung là Duyên hải miền Trung. Khối núi Bạch Mã, nơi có đèo Hải Vân được coi là ranh giới giữa Bắc và Nam Trung Bộ. 

Kết quả hình ảnh cho tây nguyên

Nam Bộ được chia làm 2 vùng chính:  

* Vùng Đông Nam Bộ : Bao gồm 5 tỉnh và 1 thành phố, đó là Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh  

* Vùng đồng bằng sông Cửu Long (Còn gọi là Tây Nam Bộ hay Miền Tây) : Bao gồm 12 tỉnh và 1 thành phố, đó là Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Thành phố Cần Thơ

Hình ảnh có liên quan


as

AS


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM :TIN CHUYÊN NGÀNH

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG